8 bước cơ bản khi thực hiện thủ tục sau thành lập công ty

8 bước cơ bản khi thực hiện thủ tục sau thành lập công ty

6 10 99
8 bước cơ bản khi thực hiện thủ tục sau thành lập công ty 10 6 99
Dưới đây là 8 bước mà Doanh nghiệp phải thực hiện để hoàn tất các thủ tục pháp lý và kế toán của công ty mình. Vui lòng lưu ý các chỉ dẫn để thực hiện dễ dàng và đúng thời gian quy định để tránh các chế tài không đáng có.



Tham khảo những dịch vụ tại Bravolaw:


Bước 1

Theo Luật Doanh Nghiệp 2014 ra ngày 26/11/2014 thì sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký và nhận kết quả tại phòng đăng ký kinh của Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư thì Doanh nghiệp cần làm hồ sơ thông báo mẫu dấu nộp lên sở kế hoạch đầu tư để công bố mẫu dấu trên Cổng Thông Tin Điện Tử Quốc Gia tại địa chỉ https://dangkykinhdoanh.gov.vn/

Nhận kết quả (giấy chứng nhận mẫu dấu) ngay sau khi nộp, nhưng trong vòng 2 ngày tiếp theo mới có kết quả scan mẫu dấu trên công thông tin điện tử quốc gia.

Bước 2

Bố cáo thành lập doanh nghiệp trên Cổng Thông Tin Điện Tử Quốc Gia tại địa chỉ https://bocaodientu.dkkd.gov.vn. Lệ phí đăng ký là 300.000đ/lần và Sở KHDT TPHCM thường thu luôn phần lệ phí này khi nộp hồ sơ thành lập mới. Thông thường thì khoảng 02 ngày sau khi có giấy phép thì bộ phận đăng ký của Sở sẽ thực hiện đăng bố cáo. Doanh nghiệp nên lưu ý để in file bố cáo của công ty mình ra lưu hồ sơ kèm với biên nhận thu lệ phí. Những giấy tờ này để cung cấp khi cơ quan thuế kiểm tra. Nếu thiếu có thể bị phạt 3.000.000đ vì lỗi không đăng bố cáo.

Bước 3

Mua Token: là một thiết bị để đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử, nộp các loại tờ khai thuế, đăng ký phát hành hóa đơn và các nghiệp vụ kế toán liên quan. Có nhiều đơn vị cung cấp, thông thường giá cả đồng nhất, chất lượng thiết bị không quá khác biệt. Điểm quan trọng nhất để chọn lựa nhà cung cấp là sự hỗ trợ kỹ thuật trong suốt thời gian sử dụng thiết bị

Bước 4

Nộp tờ khai thuế môn bài cho Chi cục thuế trong vòng 10 ngày kể từ ngày ra giấy phép. Doanh nghiệp nộp tờ khai thông qua Token mà không cần phải trực tiếp đến cơ quan Thuế.




Bước 5

Mở tài khoản thanh toán của Doanh nghiệp tại ngân hàng thương mại.Việc này không bắt buộc, nhưng chúng tôi đề nghị khách hàng thực hiện ngay để đăng ký với cơ quan thuế, đồng thời đăng ký tính năng nộp thuế điện tử để sau này thuận tiện trong quá trình sử dụng và tiết kiệm thời gian phải đi lại nhiều. Đại diện pháp luật công ty đến một Ngân hàng thương mại (tùy chọn), đem theo các bản chính giấy tờ sau:

- Giấy phép đăng ký kinh doanh công ty
- Giấy chứng nhận mẫu dấu
- Chứng minh nhân dân
- Điều lệ công ty (tùy thuộc ngân hàng yêu cầu)
- Con dấu công ty
Có 1 kinh nghiệm nhỏ để Doanh nghiệp tiết kiệm thời gian đi lại là xác nhận tài khoản nộp thuế điện tử. Ngay sau khi đăng ký thành công tài khoản ngân hàng, đại diện Pháp luật yêu cầu nhân viên kế toán của doanh nghiệp đăng ký online qua token tài khoản nộp thuế điện tử, khoảng 5p sau khi đăng ký là thông tin đã được cơ quan thuế chấp nhận. Đại diện pháp luật sẽ xác nhận tài khoản nộp thuế với ngân hàng ngay sau khi có xác nhận.

Bước 6

Đóng thuế môn bài: mức thuế đóng tùy thuộc vào mức vốn điều lệ đăng ký của doanh nghiệp. Doanh nghiệp đóng thuế trong vòng 10 ngày tháng sau khi nhận giấy phép, nếu trễ hạn sẽ bị phạt 0.05%/ngày/số tiền chậm trả. Các năm tiếp theo sẽ đóng đầy đủ thuế trước ngày 31/01.Đóng trực tiếp tại kho bạc hoặc đóng tiền online qua tài khoản doanh nghiệp đã hoàn tất việc xác nhận nộp thuế điện tử

Bước 7

Doanh nghiệp thực hiện Kê khai thuế ban đầu tại Chi cục Thuế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở. Thông thường, sau khi nộp hồ sơ thì 05 ngày làm việc sau Chi cục thuế sẽ trả kết quả. Đa số các Chi cục thuế yêu cầu Đại diện Pháp luật phải đến thực hiện kê khai thuế ban đầu, trừ Chi cục thuế Tân Bình, Quận 1, 4, 7. Việc nhận kết quả có thể làm giấy giới thiệu để nhân viên công ty đi nhận.



>>>>> Xem thêm dịch vụ thành lập công ty giá rẻ trọn gói

Bước 8

Đăng ký in/mua hóa đơn
Các bước phải thực hiện gồm:

- Cần chuẩn bị hợp đồng thuê mặt bằng công ty, Bản sao CMND không quá 03 tháng của Đại diện Pháp luật
- Đăng ký được in/mua hóa đơn: phải nộp hồ sơ trực tiếp tại Chi cục thuế
- Trong vòng 05 ngày làm việc sẽ trả kết quả về việc chấp thuận hay không, có một số hồ sơ sẽ có Cán bộ Thuế xuống trụ sở kiểm tra.
- Sau khi được chấp thuận cho in/mua hóa đơn, Doanh nghiệp sẽ tiến hành đặt in hoặc mua hóa đơn
- Nếu đặt in:
+ thông thường sau 4 ngày thì sẽ có cuốn hóa đơn kèm mẫu hóa đơn sample để đăng ký phát hành.
+ Việc đăng ký phát hành hóa đơn được nộp online thông qua token.
+ Có một số Chi cục thuế yêu cầu in bản xác nhận sau khi nộp online và nộp trực tiếp kèm mẫu hóa đơn sample
+ Sau 05 ngày làm việc từ khi đăng ký phát hành hóa đơn, doanh nghiệp sẽ được phát hành hóa đơn.
+ Nếu mua hóa đơn: sau khi có hồ sơ chấp thuận, doanh nghiệp mua cuốn hóa đơn tại Chi cục thuế. Và được xuất hóa đơn sau 5 ngày làm việc sau khi nộp hồ sơ thông báo phát hành.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Công bố tiêu chuẩn chất lượng © 2013. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Top